[Thực hư]: Hiệu quả cách nhuộm tóc bằng kem đánh răng

Kem đánh răng không chỉ có tác dụng chăm sóc răng miệng mà còn có nhiều công dụng khác. Trong đó phải kể đến công dụng nhuộm tóc. Vậy cách nhuộm tóc bằng kém đánh răng như thế nào? Có hiệu quả không? Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Xem thêm

Các công dụng của kem đánh răng

Kem đánh răng là sản phẩm chăm sóc răng miệng quen thuộc. Không chỉ có tác công dụng làm sạch, kem đánh răng còn mang đến nhiều công dụng khác trong cuộc sống. Dưới đây là một số công dụng khác của kem đánh răng.

Loại bỏ mùi hôi

Trong quá trình nấu ăn và phải sử dụng những nguyên liệu có mùi hương nồng sẽ rất khó loại bỏ mùi dù rửa tay nhiều lần. Một giải pháp đơn giản là sử dụng kem đánh răng để khắc phục tình trạng này.

Thoa một lượng kem đánh răng lên bàn tay và rửa sạch với nước ấm, bạn sẽ không còn cảm nhận mùi hôi khó chịu nữa. Thay vào đó, một hương thơm dễ chịu và tươi mát sẽ lan tỏa.

Bên cạnh việc áp dụng phương pháp trên cho việc rửa tay. Bạn cũng có thể áp dụng nó cho việc làm sạch các vật dụng mang mùi hương khó chịu. Đơn giản chỉ cần pha thêm kem đánh răng vào xà phòng tẩy rửa. Bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả mà nó mang lại.

Dùng làm kem cạo râu

Các đấng mày râu có thể sử dụng kem đánh răng thay cho gel cạo râu. Không chỉ tạo ra nhiều bọt, kem đánh răng còn mang lại hương thơm dễ chịu.

Việc sử dụng kem đánh răng như một loại kem cạo râu không chỉ đảm bảo sạch sẽ mà còn tránh gây kích ứng cho da.

Giảm đau đầu

Trong trường hợp không có thuốc giảm đau hoặc dầu gió. Các bạn có thể sử dụng kem đánh răng như một phương pháp thay thế.

Để làm điều này, hãy thoa một lượng kem đánh răng mỏng lên vùng đau đầu. Tiếp đến massage nhẹ nhàng theo đường tròn xung quanh hai huyệt thái dương. Phương pháp này có thể mang lại sự thoải mái và giảm cơn đau đầu mà bạn đang gặp phải.

Giảm sưng, đau khi bị muỗi hoặc côn trùng đốt

Khi bị côn trùng hay muỗi đốt, chúng ta thường cảm thấy đau, ngứa ngáy và khó chịu. Tuy nhiên, có một cách đơn giản để giảm nhẹ tình trạng này.

Bạn chỉ cần sử dụng kem đánh răng và bôi lên vùng bị đốt. Sau đó chờ cho kem khô. Bằng cách này, vết sưng và ngứa sẽ được giảm đau đáng kể.

Trị mụn

Với những nốt mụn mủ, sưng to, các bạn có thể thoa kem đánh răng lên mụn trước khi đi ngủ. Điều này sẽ giúp giảm sưng đau, nhanh lành hơn.

Nhuộm tóc

Một công dụng khá bất ngờ của kem đánh răng đó chính là nhuộm tóc. Cách nhuộm tóc bằng kem đánh răng đơn giản, tiết kiệm chi phí nên được nhiều người áp dụng.

Hướng dẫn cách nhuộm tóc bằng kem đánh răng

Cách nhuộm tóc bằng kem đánh răng rất đơn giản, dễ thực hơn. Các bạn nên chọn  kem đánh răng chứa các thành phần dịu nhẹ và an toàn.

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách nhuộm tóc bằng kem đánh răng mà nhiều người đã áp dụng thành công.

  • Bước 1: Trước khi bắt đầu nhuộm, hãy gội và xả tóc để đảm bảo sạch sẽ.
  • Bước 2: Tùy thuộc vào lượng và chiều dài tóc, sử dụng 1 đến 2 tuýp kem đánh răng. Lấy kem đánh răng ra một chén nhỏ, sử dụng vá hoặc lượt trộn đều. Bạn cũng có thể thêm dầu dừa hoặc nước sạch để làm kem đánh răng loãng hơn.
  • Bước 3: Sấy khô tóc và chia thành các phần nhỏ.
  • Bước 4: Bôi kem đánh răng lên từng phần tóc, đảm bảo đều màu.
  • Bước 5: Tiếp tục chia tóc thành nhiều phần và bôi kem đánh răng lên chân tóc. Lưu ý cẩn thận để tránh việc kem đánh răng dính quá nhiều vào da đầu.
  • Bước 6: Sử dụng lược thưa để chải lại tóc một lần nữa, đảm bảo kem đánh răng được thoa đều trên tóc.
  • Bước 7: Để kem đánh răng ủ trên tóc trong khoảng 30 phút, sau đó gội lại với nước sạch và sấy khô. Quá trình nhuộm tóc bằng kem đánh răng đã hoàn tất.

Bạn có thể áp dụng phương pháp này khoảng 2 lần mỗi tuần để tóc có màu sắc sáng hơn.

Kem đánh răng có tác dụng như thuốc nhuộm tóc hay không?

Thực tế, không thể nhuộm tóc mà không sử dụng thuốc nhuộm. Việc sử dụng kem đánh răng trực tiếp trên tóc không được coi là một phương pháp làm sáng tóc.

Mặc dù một số người cho rằng nhuộm tóc bằng kem đánh răng có thể làm tóc trở nên sáng hơn. Nhưng hiệu quả của phương pháp này chưa được chứng minh.

Cách nhuộm tóc bằng kem đánh răng có thể tạo ra một hiệu ứng làm sáng trung bình. Trong quá trình nhuộm, các bạn chỉ nên để 30 phút. Không nên để kem đánh răng trên tóc quá lâu để tránh gây khô cứng tóc.

Một số loại kem đánh răng có chứa hydrogen peroxide có thể gây một hiệu ứng làm sáng tóc một chút. Tuy nhiên, một số thành phần khác trong kem đánh răng có thể gây kích ứng và viêm da đầu, cũng như gây rụng tóc.

Mặc dù có thể có tác dụng tẩy trắng tóc nếu sử dụng kem đánh răng đủ lâu. Nhưng không nghĩa là chúng ta nên thử.

Kết quả có thể không đáng kỳ vọng và việc sử dụng kem đánh răng trên tóc có thể gây hại cho nang tóc nếu tiếp xúc với da đầu. Vì vậy, không khuyến khích nhuộm tóc bằng kem đánh răng.

Lưu ý khi dùng kem đánh răng để nhuộm tóc

Cách nhuộm tóc bằng kem đánh răng có vẻ đơn giản. Song cần lưu ý rằng phương pháp này vẫn mang theo một số rủi ro.

Đặc biệt, nếu bạn có da đầu nhạy cảm hoặc đang gặp vấn đề như nấm da, vết thương hở. Tốt nhất không nên thử phương pháp này để tránh các tác dụng phụ không mong muốn. Bao gồm gây ngứa, mẩn đỏ hoặc gây kích ứng nghiêm trọng hơn.

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi áp dụng cách nhuộm tóc bằng kem đánh răng:

  • Thời gian ủ kem trên tóc nên giới hạn trong khoảng 30 phút. Để kem trên tóc quá lâu có thể làm tóc trở nên khô xơ và dễ gãy rụng.
  • Sau khi nhuộm tóc, hãy gội đầu kỹ bằng nước lạnh để loại bỏ toàn bộ kem nhuộm trắng.
  • Khi bôi kem, chỉ nên bôi lên chân tóc hoặc cách da đầu khoảng 1cm. Tránh bôi kem trực tiếp lên da đầu để tránh kích ứng.
  • Sau khi nhuộm tóc, hãy sử dụng dầu dưỡng để tóc trở nên mềm mượt hơn.
  • Nên sử dụng các sản phẩm dầu gội, dầu xả dành cho tóc nhuộm để tăng hiệu quả làm sáng màu tóc.

Trên đây là cách nhuộm tóc bằng kem đánh răng và hiệu quả của phương pháp này. Như vậy cách làm này mặc dù đơn giản nhưng hiệu quả sẽ không được như ý muốn. Nếu bạn muốn thay đổi màu tóc, nên tìm đến các salon tóc để được tư vấn và nhuộm màu phù hợp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *